( Thegioiseo ) - Khi các doanh nghiệp bị Panda tấn công và họ nhận thấy rằng lưu lượng thâm nhập bị giảm từ Google , khi đó họ thường xuyên kiểm tra trang web của họ. Họ bắt đầu vào Chrome hoặc Firefox trên máy tính để bàn của họ và bắt đầu tầm chung quanh. Đó là một việc làm rất sáng dạ nhưng bằng cách tiêu tốn quá nhiều thời kì để phân tích các trang web phê chuẩn máy tính để bàn thì họ có khả năng mất một đoạn vô cùng quan yếu trong lượng thâm nhập của họ đang phát triển từng ngày , đó là MOBILE.

xem thêm: dịch vụ seo web giá rẻ
Panda và sự tham dự
Tóm lại , giải thuật Panda đang gắng gổ làm thế nào để người dùng ưng ý với trang web của bạn. Đó là chi tiết về sự tham dự của một số vấn đề kỹ thuật ( mặc dù tôi nhận thấy vấn đề kỹ thuật có tác động đến một điều gì đó đến chất lượng nội dung ). Các trang web có tác động đến một điều gì đó từ Pada thường thấy vấn đề trầm trọng từ một quan điểm về sự tham dự của người dùng , quan điểm về sự danh tiếng tốt và thậm chí có khả năng là một quan điểm lừa dối. Bạn có khả năng đọc bài viết trước đây của tôi về Panda để hiểu thêm về những gì tôi đang đề cập đến.
bởi vậy , sự thông hiểu về Panda sẽ được tập trung chủ yếu vào sự tham dự , các webmaster bị có tác động đến một điều gì đó bởi Panda chả hạn như vấn đề về nội dung , tính khả dụng , vấn đề về quảng cáo...
Tuy nhiên , khi phân tích một trang web bị có tác động đến một điều gì đó bởi Panda thì bạn có khả năng có một cái nhìn khác với nhận xét của bạn. Lương thuộc vào đối tượng của bạn , bạn có khả năng dừng lại và nhìn trang web của bạn trong bộ duyệt Chrome trên màn hình phẳng 24-inch. Thay vào đó , bạn có khả năng sử dụng phôn với một màn hình từ 4-5inch. Lưu lượng thâm nhập di động chỉ có khả năng được cung cấp cho Google dữ liệu tham dự của người dùng và dữ liệu này hoàn toàn có khả năng dẫn đến một cuộc tấn công Panda.
Kết nối di động với những nạn nhân Panda 4.0
Panda 4.0 là một bản cập nhật lớn. Tôi sẽ không đề cập chi tiết về bản cập nhật 9. Từ 20 tháng 5 , tôi đã giúp một số doanh nghiệp thoát khỏi một cuộc tấn công Panda có quy mô lớn.
trong khi phân tích các trang web bị có tác động đến một điều gì đó bởi Panda 4.0 thì tôi nhận thấy có một sự kết nối khá thú vị cho một số khách hàng. Một trong những điều đi hàng đầu tôi làm trước khi bắt đầu một cuộc audit Panda là thực hành phân tích lịch sử lùng. Và một trong những lĩnh vực tôi đã tập trung rất nhiều là tỷ lệ phần trăm lưu lượng thâm nhập di động đến một trang web theo thời gian.
chúng ta đều biết phôn di động đang phát triển với tốc độ chóng mặt nhưng có rất nhiều website có ít hơn 20% lưu lượng thâm nhập từ di động. Tôi đang giúp một số trang web có quy mô lớn đang bị có tác động đến một điều gì đó bởi Panda ( các website này có 50% lưu lượng thâm nhập di động từ Google ).
Mobile panda
bởi vậy , nếu giải thuật Panda là thước đo trải nghiệm người dùng và trang web của bạn nhận được 50% lượt thâm nhập từ phôn di động , điều này có nghĩa là 50% số liệu này là từ những người dùng phôn di động.
Panda Mobile - bạn có khả năng làm gì?
Nếu bạn đã bị có tác động đến một điều gì đó bởi Panda và bạn đã tập trung vào phân tích trang web của bạn phê chuẩn máy tính để bàn , sau thời gian ấy bạn muốn phân tích phê chuẩn phôn sáng dạ. Dưới đây tôi sẽ liệt kê 7 điều bạn có khả năng làm ngay tức khắc để hiểu rõ hơn về người sử dụng phôn di động trên trang web của bạn. Những gì bạn nhìn thấy có khả năng khiến bạn sợ hãi. Lưu ý , tôi sẽ không đi sâu vào từng bước chi tiết bởi nó quá dài , thay vào đó , mục đích của tôi là giúp bạn đi đúng hướng. Từ thời gian này , bạn có khả năng chính xác các vấn đề tiềm năng Panda cho người sử dụng phôn di động. Sau thời gian ấy , đây là nghề nghiệp của bạn - nghiên cứu và sửa chữa những vấn đề này.
1. Phân khúc dữ liệu di động trong Google Analytics
Điều đi hàng đầu bạn cần làm là vào Google Analytics và kiểm tra thông tin trên phôn di động của bạn. Nhấp chuột vào tab Audience ở menu bên trái , click vào Mobile và sau thời gian ấy là vào Overview. Sau thời gian ấy bạn thiết lập một giai đoạn trước khi Panda tấn công. Tôi khuyên bạn nên kiểm tra trong giai đoạn từ 6-8 tuần trước khi lưu lượng thâm nhập bị giảm. Thông tin này sẽ cho bạn thấy tổng số sessions bị phá vỡ bởi máy tính để bàn , máy tính bảng và phôn di động.
Mobile panda 2
Những gì bạn nhìn thấy có khả năng gây sốc cho bạn. Một số khách hàng của tôi nhận thấy rằng 50% lượng thâm nhập tổng thể của họ từ các thiết bị di động. Nhưng không dừng lại ở đó. Bạn muốn xem tỷ lệ phần trăm lưu lượng thâm nhập di động từ lùng tự nhiên. Click vào Segmentation mà nó hiện lên "All Sessions". Sau thời gian ấy , bạn chọn Organic Traffic từ danh sách hệ thống giao thông phân khúc. Click vào nút Apply ở dưới cùng của menu để áp dụng bộ lọc.
Mobile panda 3
Mẹo nhỏ: bạn có khả năng tạo ra phân khúc riêng của bạn để xem có bao lăm lượng thâm nhập di động bị đánh trúng ( chỉ từ Google ). Tôi sẽ không đi sâu vào các bước trong cột này nhưng việc tạo ra phân khúc tùy chọn là một điều rất tốt để làm khi phân tích các trang web. xem thêm về đi thuê dich vu seo gia re
bây chừ , bạn đã hiểu được có bao lăm lưu lượng thâm nhập di động của Google được sử dụng để làm cầu đường sự tham dự của người dùng. Ví như bạn bị có tác động đến một điều gì đó bởi Panda thì bạn cần phải làm tốt hơn để hiểu cách người dùng di động tham dự với các trang web và nội dung của bạn.
2. Xem thông tin di động trong Google Webmaster Tools ( GWT )
Bạn hãy chuyển di đến Google Webmaster Tools. Tôi vẫn thấy nhiều webmaster không biết rằng mình có khả năng phân khúc lưu lượng lùng di động trực tiếp trong thông tin Search Queries trong Google Webmaster Tools. Và bạn có khả năng phân tích nó.
Khi bạn thâm nhập vào Google Webmaster Tools , nhấp chuột vào Search Traffic từ menu bên trái và sau thời gian ấy vào Search Queries. Default thông tin sẽ được lọc theo Web ( đối với lùng web ). Ví như bạn nhấp chuột vào nút "Filters" , bạn có khả năng chọn "Mobile" để thay thế.
Mobile panda 4
Bằng cách chọn Mobile , bạn có khả năng kiểm tra xu hướng của bạn trong 90 ngày qua cho các xét hỏi lùng di động. Điều đó bao gồm số lần hiển thị , số click , CTR và vị trí làng nhàng. Các cột quan yếu nhất cho mục đích của chúng ta bây chừ là số lần hiển thị và nhấp chuột.
Khi bạn hiểu rõ hơn về tỷ lệ phần trăm , bạn có khả năng đi sâu vào các xét hỏi lùng và các trang đích đi hàng đầu từ lưu lượng thâm nhập di động. Bạn có khả năng kết hợp các xét hỏi của trang đích và sau thời gian ấy thực hành thâm nhập vào những trang đích từ thông tin trong GWT.
ngoại giả , khi nhấp chuột vào thông tin Top Pages , bạn có khả năng xem tất cả các trang đích được hiển thị và nhấp chuột vào những người dùng phôn di động. Bạn nên nhớ rằng , Google đang nhận được rất nhiều sự tham dự của người dùng khi họ thâm nhập vào những trang này. Bạn thường thấy thể thấy vấn đề rỏ rành bằng cách thâm nhập vào những trang hàng đầu…và nếu bạn đang phải gánh chịu từ một hình phạt Panda trầm trọng , bạn có khả năng nhấp vào nút "With Change" để so sánh thời kì hiện nay và giai đoạn trước đó.
Mobile panda 5
Điều này cũng na ná như những gì tôi đã giảng giải về việc chạy một thông tin Panda trong Google Analytics. Bạn có khả năng chính xác nội dung chính mà có lưu lượng thâm nhập bị giảm nhiều nhất sau khi bị dính phải hình phạt Panda. Tôi khuyên bạn nên Export các thông tin để tiếp tục phân tích trong Excel.
3. Kiểm tra trang web của bạn qua nhiều thiết bị ( và hệ điều hành )
bây chừ bạn đã biết có rất nhiều lưu lượng thâm nhập di động và nó có khả năng có tác động đến một điều gì đó đến Panda , đây là thời kì để chúng ta có khả năng sử dụng nhiều thiết bị di động. Đây là nơi bạn có khả năng đầu tư vào một số thiết bị cho mục đích thử nghiệm. Tôi có một đôi thiết bị có khả năng thâm nhập để kiểm tra các trang web bằng các phôn , máy tính bảng , và hệ điều hành khác nhau...Bạn có khả năng nhận được một cảm giác tót vời về khả năng sử dụng , khả năng đọc , thời kì tải , vấn đề quảng cáo...
Phần thưởng: khi bạn kiểm tra trang web của bạn trên các thiết bị khác nhau , bạn có khả năng kiểm tra các thông tin Devices trong Google Analytics để xem thước đo về sự tham dự của người dùng gắn liền với các thiết bị cụ thể.
Mobile panda 6
ngoại giả , bạn có còn nhớ những thông tin mà chúng ta đã chạy trước đó để tìm các trang đích đi hàng đầu từ phôn di động? Đây là những URL phê chuẩn các thiết bị của bạn.
4. Sử dụng Fetch và Render trong Google Webmaster Tools
Gần đây , Google đã công bố 2 công năng fetch và render trong Google Webmaster Tools ( ngay sau khi Panda 4.0 được công bố ). Trong thông tin , Google giảng giải rằng Googlebot có khả năng lấy các nguồn dữ liệu cần thiết để render một trang web và cung cấp thông tin trực tiếp trong Google Webmaster Tools. Ngoại giả , Google sẽ cung cấp ảnh chụp nhanh của trang để bạn có khả năng xem nó. Khi đó bạn có khả năng nhận ra các nguồn tài nguyên bị chặn như JavaScript và CSS và xem một ảnh chụp nhanh của các trang được render bởi Googlebot.
Nhưng bạn có khả năng chọn một trình thu nhặt cụ thể để xem cách các trang của bạn được render phê chuẩn máy tính để bàn , phôn sáng dạ và máy tính bảng. Bạn có khả năng sử dụng GWT và chọn Crawl từ menu bên trái , sau thời gian ấy chọn Fetch as Google để thâm nhập vào công năng này. Bạn cũng có khả năng nhập một URL và sau thời gian ấy chọn "Mobile: Smartphone" từ trình đơn thả xuống bên phải. Khi bạn nhấp vào "Fetch and Render" , Google sẽ fetch và render trang bằng cách sử dụng các nguồn tài nguyên cần thiết để xây dựng nội dung trang.
Mobile panda 7
Sau khi làm xong , bạn sẽ thấy một chú giải dưới cột "Status”. Nó sẽ hiển thị thập toàn , một phần hoặc bị lỗi. Sau thời gian ấy , bạn có khả năng click vào thể trạng thông tin để xem chi tiết trang và xem một ảnh chụp của trang được render.
Mobile panda 8
Tại thời khắc này , bạn có khả năng nhận thấy một số những điều nổi bật lạ hay bất thường trong ảnh chụp. Trang của bạn đã được render một cách chính xác? Đây là tất cả những nội dung hiện tại? Danh sách của Google đang chặn những nguồn tài nguyên và bạn có biết cách chắn chúng?
Và quan yếu nhất là bạn có nhận ra những vấn đề về dữ liệu người sử dụng phôn di động?
Theo lưu ý của Google thì bạn không nên chặn JavaScript và CSS phê chuẩn robots.txt. Ví như bạn làm thế , nó chẳng thể render chuẩn xác trang của bạn. Lương thuộc vào những gì bạn thấy , bạn có khả năng cần phải nghiên cứu sâu hơn để khắc phục và sửa chữa vấn đề.
5. Kiểm tra trang web của bạn phê chuẩn User Agent Switcher
mặc dù việc thử nghiệm phê chuẩn các thiết bị di động thực sự là cách tốt nhất để làm và bạn hoàn toàn có khả năng Sửa sang phân tích của bạn với các phần mở rộng khác của Chrome và Firefox. Tôi thường sử dụng phần mở rộng được làm gọi là User Agent Switcher để thực hành tác vụ này. Bạn có xác xuất tải từ web để import vào User Agent Switcher. Sau thời gian ấy , bạn có xác xuất dễ dàng thay đổi tác nhân người dùng để xem trang web giống như trên các thiết bị di động.
Mobile panda 9
Lưu ý: Bạn có xác xuất xem các trang web có trang chuyển hướng bị lỗi được kích hoạt bởi tác nhân người dùng. Bạn có xác xuất kiểm tra các khối nội dung trên các thiết bị khi chuyển đổi tác nhân người dùng nếu các chuyển hướng bị phá vỡ hoặc nếu các tác nhân người dùng gây ra các vấn đề khác.
6. Thu nhặt báo cáo như Googlebot cho Smartphones
Việc tiến hành thu nhặt dữ liệu của một trang web là một cách quan yếu và tăng khả năng mở rộng để bổ sung cho việc audit của bạn. Ví như một tỷ lệ lớn các lưu lượng truy nhập của bạn là từ Smartphones thì kiên cố bạn sẽ muốn biết làm thế nào Googlebot có xác xuất xem trang web của bạn trên Smartphones.
Rất may là có một số công cụ phổ thông cho phép bạn làm điều này. Chả hạn như Screaming Frog và DeepCrawl đều cho phép bạn thay đổi tác nhân người dùng để thu nhặt dữ liệu của bạn.
Mobile panda 10
Khi bạn thập dữ liệu cho Smartphones , bạn có xác xuất xem các vấn đề khác nhau được gắn cờ. Nếu , bạn có xác xuất xem tất cả các request được chuyển đến trang chủ ( chuyển hướng bị lỗi ). Bạn có xác xuất thấy nhiều lỗi hiện ra trong quá trình thu nhặt dữ liệu. Bạn có xác xuất tìm thấy số từ và kích cỡ tệp tin là thấp khi thu nhặt cho Smartphones...và nhiều hơn nữa.
tất cả những lá cờ có xác xuất dẫn đến vấn đề xử lí sai dữ liệu lưu lượng truy nhập di động. Và nếu một tỷ lệ lớn các lưu lượng truy nhập của bạn đang trải qua những vấn đề này. Và nếu điều đó xảy ra , Panda sẽ không thích điều này.
7. Sử dụng công cụ PageSpeed Insights của Google
cuối cùng nhưng cũng quan yếu không kém , bạn có xác xuất kiểm tra trang web của bạn phê duyệt PageSpeed Insights của Google. Khi bạn chạy các URL phê duyệt công cụ này , bạn có xác xuất xem một số khuyến cáo quan yếu và những thay đổi trực tiếp từ Google. Công cụ này nạp URL hai lần , một lần là từ tác nhân người dùng máy tính để bàn và một lần phê duyệt tác nhân người dùng fone di động.
Mobile panda 11
Nó có cả một phần có ghi nhãn "Mobile" mà Google cung cấp các khuyến cáo để tăng tốc độ của trang , nâng cao trải nghiệm người dùng...Bạn cũng sẽ thấy một ảnh chụp màn hình của trang khi render trên một smartphone.
Tôi khuyên bạn nên kiểm tra một số trang web phê duyệt công cụ này và đặc biệt là các trang top đầu từ Google. Đó là những trang được truy nhập nhiều nhất qua Google trước khi dính phải hình phạt Panda. Bạn có xác xuất tìm thấy một số vấn đề quan yếu mà bạn có xác xuất khắc phục một cách nhanh chóng.
Tóm lại
Khi bạn Panda đánh trúng bạn , kiên cố bạn đang tìm kiếm các vấn đề về sự tham gia người dùng , nâng cao trải nghiệm người dùng và kiên cố rằng người dùng không can thiệp vào các rào cản kỹ thuật trên đường đi của bạn. Và nếu trang web của bạn có một tỷ lệ lớn người dùng truy nhập phê duyệt thiết bị di động thì bạn cần phân tích trang web của bạn phê duyệt fone di động. Ví như bạn phân tích qua máy tính để bàn thì tôi không rỏ, không chắc rằng dữ liệu bạn nhận được sẽ chính xác.
Tôi khuyên bạn nên rõ ràng số lượng truy nhập trên thiết bị di động từ tìm kiếm tự nhiên , sau thời gian ấy là từ Google. Sau thời gian ấy , bạn nên khai khẩn sâu vào trang web của bạn như một người dùng fone di động phê duyệt các khuyến cáo mà tôi đã cung cấp ở trên.
Ghi nguồn thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
Bài viết có biên soạn và sử dụng nội dung từ SEW.
xem thêm bảng báo giá seo