thực ra khái niệm Local này là cách gọi quá khứ của google maps . sau đó thì được gọi với tên mới là google địa điểm , từ đó các seoer gọi là seo google địa điểm hoặc seo location . Dưới đây là định nghĩa SEO local là gì từ wiki
Google Maps hay Bản đồ Google ( thời kì trước còn làm gọi là Google Local ) là một dịch vụ ứng dụng và công nghệ bản đồ online trên web miễn phí được cung cấp bởi Google và trợ giúp nhiều service dựa vào bản đồ như Google Ride Finder và một số có khả năng dùng để dúng vào các trang web của bên thứ ba phê chuẩn Google Maps API. Nó cho phép thấy bản đồ đạo lộ , lối đi cho xe đạp , cho người đi bộ ( những lối đi ngắn hơn 6.2 dặm[1] ) và xe hơi , và những địa điểm kinh doanh trong lĩnh vực cũng như bốn bề trên thế giới.
Local SEO được nhắc đến như một hình thức tối ưu hóa đẳng cấp trên một số từ khóa liên quan tới một địa phương , bờ cõi nào đó. Ví dụ như các từ khóa Vé máy bay đi Hà Nội , du lịch Sapa , thuỷ sản Vũng Tàu …v.v..đều là các từ khóa Local SEO . Hình thức này thì thường là được các doanh nghiệp hay các cá thể kinh doanh áp dụng để họ tập kết vào một phân vùng khách hàng nào đó để khai thác tiềm năng.
Về cơ bản , hình thức Local SEO cũng là SEO nên cũng bao gồm các bước như Học hỏi từ khóa , tối ưu SEO Onpage , tối ưu SEO Offpage ( xây dựng backlink ). Nhưng để có đẳng cấp , độ uy tín Trội hơn thì Local SEO cũng bao gồm vài thủ thuật làm SEO hoàn toàn khác so với quy trình SEO thông thường. Do mình không có nhiều kinh nghiệm trong local SEO lắm nên bài viết này có khả năng thiếu cho các bạn , các bạn có khả năng tìm hiểu nó thêm trên Google.
hoàn cảnh tối ưu On-page trong SEO Local
Vùng đất hóa thẻ title và description
giả sử bạn có một nhà hàng hải sản tại Vũng Tàu thì điều đi hàng đầu bạn cần nghĩ tới đó là từ khóa đại khái như “ Nhà hàng thuỷ sản Vũng Tàu” luôn đặt trên đầu tiên ở 2 thẻ này. Nên nhớ , tránh spam từ khóa các kiểu như lặp đi lặp lại các từ khóa quan trọng mà hãy viết nó thành một câu có nghĩa trong phạm vi giới hạn 140 ký tự ở thẻ description và 70 ký tự ở thẻ title .
Cũng như 2 thẻ trên mà mình đã đề cập , các từ khóa về dịch vụ/sản phẩm của bạn đi đôi với tên Vùng đất cũng nên được “rải đều” trong nội dung và hãy vững chắc rằng trong một nội dung 700 ký tự thì các từ khóa quan trọng phải lặp đi lặp lại tầm 4 lần. Sự lặp lại ở đây có tức là có nhiều biến thể từ khóa được lặp lại đồng đều , giá dụ như trong một bài giới thiệu thì bạn nên có 4 từ khóa như thế này cho một nhà hàng thuỷ sản tại Vũng Tàu
- Nhà hàng thuỷ sản Vũng Tàu
- Ăn thuỷ sản tại Vũng Tàu
- thuỷ sản giá rẻ ở Vũng Tàu
- Quán ăn thuỷ sản Vũng Tàu
Đó chỉ là giá dụ , bạn có thể biến đổi thế nào tùy bạn , miễn hãy chắc chắn rằng các biến thể từ khóa này luôn là các từ khóa được nhiều người tìm kiếm.
Chèn thẻ Meta GEO vào thẻ của website
Có một thủ thuật nhỏ để tăng đẳng cấp trên một từ khóa liên quan tới một địa phương nào đó mà nhiều người đã bỏ sót đó là sử dụng thẻ Meta GEO. Các bạn có nhớ rằng trên Google có công năng lọc kết quả theo địa phương không? Hãy xem ảnh dưới đây.
thẻ GEO này hoạt động giống như thẻ meta keyword trước đây nhằm khai báo tọa độ chuẩn xác của doanh nghiệp của bạn , từ đó các máy tầm sẽ cho nó được ưu tiên với các kết quả tầm được phân vùng trên một địa phương mà thẻ Meta GEO đã khai báo. Các bạn có thể vào đâyđể tự tạo một thẻ Meta GEO dựa trên địa chỉ của bạn.
Một thẻ Meta GEO có kiến trúc giống như thế này
sau thời gian ấy các bạn đặt nó vào cặp thẻ
như bao thẻ meta khác.
Sử dụng GEO Sitemap và file KML
Cũng giống như thẻ Meta GEO , GEO Sitemap cũng giúp bạn đạt đẳng cấp cao trên một địa phương nào đó nhờ việc khai báo địa chỉ , phân vùng phù hợp vào sitemap. Còn file KML ( .kml ) cũng là một loại sitemap đặc biệt để website của bạn có khả năng được Google Earth đánh dấu.
Sử dụng công cụ GEO Sitemap Generator để tạo , bạn sẽ nhận được 2 file này sau khi tạo xong. Việc còn lại là upload lên thư mục gốc của website và submit nó vào Google Webmaster Tools như một sitemap bình thường.
hoàn cảnh tối ưu Google Place
Google Place luôn được các doanh nghiệp sử dụng đi hàng đầu để đưa các thông tin về doanh nghiệp lên Google Map , sau thời gian ấy nếu có các xét hỏi tầm liên quan thì các thông tin này sẽ được hiển thị dưới dạng đặc biệt.
Sử dụng tên thật của doanh nghiệp
Có một điều dễ sai trái đối với những người “nghiện SEO” đó là đặt từ khóa ở bất kì đâu có khả năng. Về các trang nội dung thì cách này rất tốt , rất có phẩm chất nhưng khi bạn khai báo các địa chỉ doanh nghiệp , giới thiệu doanh nghiệp của mình lên Google Place hay các trang na ná thì việc làm này sẽ không có mấy cảm tình gì đâu , đặc biệt nó còn có tác động đến một điều gì đó trầm trọng đến thương hiệu của bạn vì Google Place là nơi để bạn “bành trướng” thương hiệu của mình mà.
Ở ngay phần khai báo tên doanh nghiệp , thì tốt nhất bạn nên kết hợp 1 từ khóa căn bản và tên thật của doanh nghiệp. Ví dụ như Nhà hàng hải sản Ngọc Thạch chẳng hạn :sogood: .
Sử dụng từ khóa chính trong phần diễn tả nhưng không spam
Sử dụng phù hợp ở đây có nghĩa là bạn diễn tả chuẩn xác , ngắn gọn , rỏ rành về doanh nghiệp của bạn trong vòng 200 ký tự bao gồm từ khóa chính , ví dụ như:
Nhà hàng hải sản Ngọc Thạch là ăn hải sản lý tưởng tọa lạc tại số N đường ABC phường XYZ , tp.Vũng Tàu……….bla bla…. blo blo…ble ble….đủ kiểu.
Cập nhật nội dung thường xuyên – có khả năng thuê dịch vụ seo top google
Các lao vụ seo càng ngày càng nhiều mà muốn seo local thì hẳn nhiên nếu không có đủ sức người thì bạn phải thuê lao vụ seo bên ngoài để hoàn thành việc cập ngoại nhập dung thường xuyên. những nội dung này mang độ phủ nên bạn chỉ cần thuê các dịch vụ seo giá rẻ để kiệm ước chi phí.
Nên xem : có thể xem thêm lao vụ seo
seo localCó một câu hỏi chung là
website dành cho doanh nghiệp thì nên viết gì ? Câu phúc đáp là bạn có khả năng viết bất kì cái gì , càng tự nhiên và hữu ích càng tốt vì nó là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng gần gụi hơn. Đây là vấn đề mình đã bận tâm rất lâu rồi nhưng chưa có thời kì viết một bài có đầy đủ tất cả các bộ phận cấu thành cần thiết , nên mình sẽ viết chi tiết vào vấn đề phát triển nội dung blog cho doanh nghiệp sâu hơn ở một bài viết khác.
Sử dụng Youtube Video và hình ảnh tối đa
Video và hình ảnh khi được đưa vào Google Place sẽ rất có phẩm chất cho phần diễn tả doanh nghiệp của bạn trên Google Place và đoạn video này cũng sẽ được đẳng cấp cao trên kết quả tầm nếu một từ khóa liên quan.
Việc quay video thỉnh thoảng cũng gây khó dễ cho các doanh nghiệp. Nhưng đừng lo âu , bạn có khả năng dùng các phần mềm làm slide thông dụng như Proshow để làm các slide ảnh đẹp về doanh nghiệp , chèn các chữ diễn tả vào. Miễn người ta có khả năng khai khẩn nội dung phê chuẩn slideshow đó là được.
Khai báo Additional Details thập toàn
Khung nhập thông tin thêm như thế này được dùng để khai báo các thông tin quan yếu mà bạn muốn gửi đến những người xem để họ có khả năng nhận ra những điểm trội hơn về doanh nghiệp của bạn. Do vậy giá như bạn không muốn khách hàng bỏ lỡ các thông tin quan yếu này thì nên viết thập toàn vào đây.
Xây dựng backlink
Nói về link building thì các hình thức SEO đều có chung một điểm tương đồng với nhau , nghĩa là có khả năng xây dựng backlink theo cùng một biện pháp. Tuy nhiên cái khó của các doanh nghiệp là không có thông tin hữu ích để giúp tăng backlink tự nhiên. Do vậy ngoài các cách xây dựng backlink căn bản , mình khuyến cáo các doanh nghiệp nên đầu tư hợp lý cho chiến dịch xây dựng backlink của mình bằng một số cách đặc điểm như:
- Mua backlink độc quyền , nghĩa là chỉ mua ở 1 vài trang danh tiếng tốt , đẳng cấp cao , cùng nội dung nhưng chỉ có mình bạn mua.
- Tài trợ các cuộc thi trên mạng của các website để họ gắn link vào các bài viết.
- Thuê báo chí viết bài giới thiệu , backlink ở đây thì phải nói là quá chất lượng rồi.
SEO Local và kết luận
SEO Local có thể nói là một phương án tốt nhất và kiệm ước công sức nhất để đưa các lao vụ của mình đến với Quần chúng phê chuẩn phân vùng đối tượng khách hàng biệt lập. Bạn có khả năng thấy , hiện nay người dùng thường tầm một loại sản phẩm hay lao vụ nào đó xoành xoạch kết hợp cùng tên địa phương để họ có khả năng tầm một địa chỉ phù hợp cho nhu cầu của mình.
Về tính tranh đua với nhau thì mình thấy hiện nay Local SEO ở Việt Nam chưa tranh đua với nhau quá nhiều , bởi nếu SEO theo cách thông thường thì các từ khóa luôn có độ tranh đua với nhau rất lớn khi phải bao phủ đối tượng khách hàng toàn quốc hay cả thế giới. Vì thế thành ra nếu bạn không phải là một doanh nghiệp bán các sản phẩm sử dụng online như phần mềm , hosting , domain , lao vụ thiết kế web…v.v..thì nên sử dụng Local SEO để dễ dàng lên top hơn.
tri thức về Local SEO của mình cũng còn bị giới hạn rất nhiều do chưa có hoàn cảnh tập sự nhiều , nếu các bạn cảm thấy bài viết có chỗ nào sơ sót hay bất hợp lý , hãy thẳn thắn góp ý ở phần bình phẩm để mình có thêm dịp học hỏi thêm nhiều tri thức hơn về thủ thuật SEO này.