Google tính điểm cho từ khóa như thế nào?
Là câu hỏi mà nhiều bạn mới bắt đầu seo website thường quan hoài khi chúng ta viết bài cách đặt từ khóa hiệu quả. Bữa nay chúng ta san sớt với bạn một số các tính điểm cho từ khóa trong website:

- Điển số cao nhất cho website là từ khóa trong URL được +4:
Từ khóa được đặt trong link của website ( URL ) sẽ thông tin với Google nội dung chính của bài viết là gì , nó na ná như title , tuy nhiên được đánh giá cao hơn trong title , chính vì điều đó , nhiều website thường tạo ra mục chứa từ khóa để seo. Nếu , để seo từ “dich vu seo gia re” tôi đã tạo ta trong website của mình submenu là http://dichvutot24h.com/dich-vu-seo-website-gia-re/và seo từ khóa vào link này để tạo lợi thế hớn.
service seo giá rẻ
service seo giá rẻ
- Như đã nói ở trên , điểm số cao thứ hai được tính vào từ khóa của bạn được hiện ra trong thẻ tiêu đề tính +3: giống như trong đời sống thực tiễn , tiêu đề là cái để chúng ta nói lên nội dung của một bài viết. Và Google muốn mô phỏng lại giống nhất thế giới thực , "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" tính cao điểm cho Title ( thẻ mô tả ngắn ) không phải gì xa lạ. Đối với title ( thẻ mô tả ngắn ) bạn nên đặt ngắn khoảng 58 ký tự là tuyệt với nhất , và từ khóa của bạn càng gần đầu câu càng tốt.
Từ khóa trong anchor text +3: cũng là một điều quan yếu khi seo , nếu bạn nhận được càng nhiều anchor text với backling trỏ về thì càng tốt cho website của bạn , tuy nhiên việc xây dựng backlink cho website cần được làm cẩn trọng , đều đặn , đừng làm quá nhiều không có nguyên tắc khi xây dựng backlink.
- Mật độ của từ khóa trong bài viết của website sẽ được tính cho thang điểm là +3 , tuy nhiên điều này rất khó dạy , bạn có xác xuất kiểm soát mật độ của từ khóa trong website khi viết bài , để giới hạn mức độ này là 3% tức là 100 từ thì có 3 từ khóa là đưa lại hiệu quả tốt nhất , đừng gắng gổ đưa quá nhiều từ khóa vào bài viết khi seo website điều này sẽ khiến bạn bị Google đánh giá là Spam keywords.
- Từ khóa trong các nhóm thẻ +3: nhiều seoer đã biết cách sử dụng các thể để tăng cường hiệu quả cho từ khóa của mình và đã rất thành công , tuy nhiên khi đặt từ khóa trong thẻ , bạn cần xây dựng nội dung có chứ từ khóa và liên qua tới nó.
- Từ khóa ở đầu mỗi đoạn văn +2
Từ khóa bắt đầu đầu 1 đoạn văn thì vẫn được đề cao về tính hiệu quả mặc dù nó không quan yếu bằng từ khóa trong anchor text , tiltle hoặc headings. Bạn không nhất quyết phải đặt trên cùng của phần nội dung , bạn vẫn có xác xuất đặt ở giữa nhưng chú ý là bạn cần phải đặt ở đầu xong xuôi
- Từ khóa chứa trong tags của website +2
Con bọ của google không thẻ nào đọc được hình ảnh nhưng nó có xác xuất đọc được đoạn mô tả cho hình ảnh trong tags , do vậy nếu bạn có hình ảnh trên web bạn cần thêm từ khóa vào tags
- Từ khóa được mô tả trong thẻ meta ( Description , Keywords ) +1
Rất ít quan yếu đặc biệt là với google. Yahoo! Và Bing thì vẫn dựa vào tiêu chí này , do vậy nếu bạn hoàn cảnh tối ưu cho Yahoo! hoặc Bing thì hãy điền đầy đũ cho tags này. Trong mọi trường hợp điền trọn vẹn đều không gây anh hưởng gì.
- Từ khóa gần +1
Từ khóa gần thì vẫn được tính mặc dù nó ít quan yếu hơn từ khóa chính. Nếu bạn cần Seo từ khóa “Dien thoai iphone” thì tại đoạn đầu bạn đặt câu “Giới thiệu phôn mới từ Apple” và đoạn số 3 bạn đặt câu “dòng Iphone nỗi tiếng” thì 2 từ “Điện thoại” và “iphone” được xem là từ khóa gần. Các tính từ khóa gần này chỉ ứng dụng khi bạn Seo một từ khóa được ghép từ 2 từ trở lên.
- Cụm từ khóa: +1
Ngoài các từ khóa cần Seo của bạn , Bạn có xác xuất tối yêu hóa cho cụm từ khóa mà nó chứa những từ khóa cần SEO. Đưa lại hiệu quả tốt nhất là bạn sử dụng những từ khóa phổ thông được gợi ý bởi google. Nếu để Seo từ khóa “Dich vu seo” bạn có xác xuất sữ dụng các cụm từ phổ thông trong nội dung của mình như “Dich vu seo gia rẻ” hay “Dịch vụ seo web” hoặc “Dịch vụ seo web giá rẻ” hoặc " bảng giá seo "
ngoại giả bạn cần lưu ý tới các lỗi có xác xuất sẽ bị phạt trong việc xây dựng từ khóa:
- Lỗi chính tả: +0 ( Lời khuyên )
Lỗi chính tả xãy ra rất nhiều và nếu bạn biết cách hướng từ khóa của mình vào những lỗi phổ thông hoặc những từ thay thế ( ví dụ: Dien thoai di dong và dtdd ) , bạn có xác xuất có một số lượng truy nhập từ nhừng người search dạng từ khóa này. Nhưng việc bạn đặt lỗi chính tả vào website thì không tốt. Vì thế bạn không để ý đặt hoặc nếu cần thì chỉ đặt trong thẻ meta
- hoàn cảnh tối ưu quá nhiều từ khóa -2
Khi bạn hoàn cảnh tối ưu quá nhiều từ khóa cho một trang đặc biệt là những từ khóa không liên tưởng. Điều này sẽ gây giảm hiệu xuất cho các từ khóa khác của bạn và thậm chí là cả từ khóa chính cũng bị có tác động đến một điều gì đó theo.
- nhồi từ khóa: -3
bất kì hành động cố ý nào về việc nhồi từ khóa ( hơn 10% ) bạn đều có nguy cơ bị cấm hư từ tầm
Cách xây dựng link hiệu quả trong seo website top google
trong 2 tháng đâu tiên bạn nên tập trung vào việc tăng độ trust với Google bằng cách xây dựng link qua các công cụ như sau:
- Đăng bài viết lên các báo danh tiếng tốt cáo PR cao đang đúng vào chủ đề
- Viết bài cho các blog và nhận backlink hoặc thảo luận backlink cho nhau ( lưu ý nên thảo luận những page site cùng chủ đề )
- Đặt link trên những trang web có độ trust cao
- đăng bài viết Blog comment trên những trang blog có PR cao và cùng chủ đề để chữ ký trong bài viết
- tập trung vào mạng xã hội , và số lượng link không quá nhiều , 3 -> 5 Link/ 1 bài viết seo / 1 ngày.